ปลุกพลังกายยามเช้า ก่อนรับมือกับการทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3751
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปลุกพลังกายยามเช้า ก่อนรับมือกับการทำงาน

ปลุกพลังกายยามเช้า ก่อนรับมือกับการทำงาน

การตื่นเช้าสำหรับใครบางคนถือเป็นอุปสรรคในช่วงวันทำงานซะเหลือเกิน ทั้งความเหนื่อยล้า เพลีย ขอนอนต่ออีกสักนิดก็ยังดี เพื่อให้ร่างกายมีแรงสู้ศึกกับงานที่รออยู่ข้างหน้า วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้เช้าทุกวันทำงานของคุณเป็นวันที่ดี ให้คุณได้รู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง และพร้อมสำหรับการทำงาน

1. ดื่มน้ำหลังตื่นนอน เมื่อตื่นนอนในยามเช้า ก่อนแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำ 1-4 แก้ว จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย แถมยังทำให้มีสุขภาพที่ดี บำบัดอาการปวดหัว ปวดตามตัว ไขข้ออักเสบ ฯ

2. ออกกำลังกายสักนิด การออกกำลังกายในที่นี้คือ หลังจากที่คุณลุยจากเตียงแล้ว ให้ทำการยืดเส้นยืดสายร่างกาย หรือออกกำลังกายเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อของคุณเกิดการยืดหยุ่น ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ก็เพียงพอแล้ว หรืออาจจะบิดขี้เกียจก็สามารถทำได้ เน้นการยืดลำตัวบิดซ้าย-ขวา เพิ่มความกระฉับกระเฉง เท่านี้ก็ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นได้

3. ฟังเพลงขณะอาบน้ำ การฟังเพลงขณะอาบน้ำเป็นการกระตุ้นสมองไปอีกรูปแบบหนึ่ง ทำให้สมองเราได้เริ่มทำงานเบาๆก่อนลงสนามจริง รู้สึกปลอดโปร่ง เพลิดเพลิน พร้อมรับสิ่งใหม่ระหว่างวันหรืออาจทำให้เราเกิดไอเดียในการทำงานได้อีกด้วย

4. เพิ่มพลังด้วยอาหารเช้า แน่นอนที่สุดว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดสำหรับสมองในการเริ่มต้นวันใหม่ ควรทานอาหารเช้าให้ชินเป็นประจำทุกวัน โดยเลือกทานอาหารประเภทที่มีโปรตีนและแคลเซียม เพื่อให้สมองและร่างกายได้รับพลังงานที่เพียงพอ พร้อมเริ่มงานกันอย่างสนุกและสดใส

5. คำคมดีๆช่วยคุณได้ การอ่านคำคมหรือวลีจากนักปราชญ์ก่อนทำงาน ก็สามารถทำให้เรารู้สึกดีได้ ไม่ว่าจะเป็นคำคมที่ทำให้ชีวิตเรารู้สึกคิดบวก หรือยามท้อแท้สิ้นหวัง ก็ยังมีคำคมที่เปรียบเสมือนการให้กำลังใจ ทำให้ชีวิตได้หยุดคิดและมีทัศนคติที่ดีขึ้น เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานต่อไป

6. ตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน การวางแผนก่อนทำงานหรือตั้งเป้าหมายว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง จะช่วยให้เรารู้สึกว่าจัดการชีวิตการทำงานในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เมื่อมีเป้าหมาย เราก็จะมีพลังในการสู้กับมันทั้งวันเพื่อให้งานนั้นสำเร็จ เรียงลำดับสิ่งที่ต้องจัดการให้ดี ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ที่จำเป็น เพียงเท่านี้ก็สามารถขจัดความวุ่นวายในชีวิตออกไปได้อย่างง่ายดาย

7. ยิ้มกระตุ้น เป็นการเริ่มต้นของวันที่ดีและเป็นวิธีที่ง่าย เพียงแค่ยิ้มให้กับตัวเอง ยิ้มรับวันใหม่ ยิ้มให้กับอากาศที่แสนดี ก็สามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง จิตใจแจ่มใสมากขึ้น ลดความเครียดไปได้อีกนาน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับวิธีเพิ่มพลังต้อนรับทุกๆเช้า ของการทำงานในแต่ละวัน เป็นวิธีที่ง่าย ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ 7 วิธีนี้ ก็สามารถทำให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลาย หายกังวล พร้อมที่จะทำงานกันได้อย่างรู้สึกสดชื่น ลองไปทำกันดูนะครับ

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top